Thị trường ERP Việt Nam hiện nay

Phần mềm quản lý ERP – Enterprise Resource Planning:  Hiểu là hoạch định nguồn lực doanh nghiệp. Phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin vào việc thu thập và lưu trữ dữ liệu,quản lý hoạt động kinh doanh, hoạch định nguồn tài nguyên trong doanh nghiệp.

Phần mềm  quản lý ERP kết hợp các tính năng chung của một tổ chức vào trong một hệ thống duy nhất. Không còn  phải sử dụng phần mềm kế toán,quản trị sản xuất, phần mềm nhân sự, … song song, độc lập lẫn nhau nữa , hệ thống phần mềm ERP đã kết hợp vào chung 1 gói phần mềm và giữa các chức năng đó có sự liên thông với nhau.

Thị trường phần mềm ERP ở Việt Nam

Tại Việt Nam, khái niệm về phần mềm ERP xuất hiện từ những năm 2000 và đến nay các sản phẩm của họ đều có mặt tại thị trường Việt Nam.15-640x400

Thị trường Việt Nam đang dần mở cửa đón nhận ERP, việc sử dụng phần mềm quản lý ERP đang  trở nên phổ biến hơn và phát triển mạnh mẽ. Ngày càng có nhiều công ty lớn nhỏ sử dụng ERP với mong muốn hoàn thiện công tác quản lý của mình. Bên cạnh đó là nhu cầu muốn khai thác  tối đa các nguồn lực trong công ty, hạn chế việc lãng phí nguồn lực do cơ chế quản lý không hiệu quả. Đó là lý do mà các doanh nghiệp lựa chọn phần mềm ERP.

Ban đầu sử dụng phần mềm chủ yếu là các công ty lớn, sau đó dần dần các công ty nhỏ cũng nhận ra tầm quan trọng của phần mềm ERP và theo đuôi các công ty lớn để sử dụng. Tuy nhiên vẫn có một số công ty đứng ở ngoài quan sát và cân nhắc có nên dùng phần mềm hay không, nên dùng vào thời điểm nào là thích hợp.

Các doanh nghiệp  ngày càng nhận thức rõ hơn về phần mềm ERP, xu hướng sử dụng ERP theo ngành ngày càng thể hiện rõ hơn như các ngành đồ uống, bánh kẹo, dệt may, …

Việc nhận thức đúng đắn về việc sử dụng phần mềm ERP  giúp cho doanh nghiệp bắt kịp được các công ty khác, không bị tụt lùi trên thị trường hiện nay.phần mềm erp

Lúc bắt đầu phát triển mạnh mẽ, phần mềm ERP đã có sự phân hóa rõ rệt, hầu như các công ty lớn đều sử dụng hệ thống từ nước ngoài.  Các sản phẩm ERP nội địa hầu như đều được nâng cấp phát triển từ những kinh nghiệm triển khai phần mềm kế toán, các sản phẩm nội địa cũng chủ yếu là nhắm tới những doanh nghiệp nhỏ đang đứng trước nhu cầu đổi mới toàn diện.

Nhưng do tính đặc thù ở thị trường Việt Nam, không ít doanh nghiệp đã phải rất vất vả để triển khai được phần mềm ERP ngoại. Phần mềm ERP ngoại dù có hiện đại đến đâu nhưng không phù hợp thì cũng là vô ích. Chính vì điều đó mà ERP nội khá phát triển. Với sự am hiểu về thị trường, phần mềm ERP nội  đã có những cải tiến và điều chỉnh cho phù hợp vơi thị trường kinh doanh tại Vệt Nam.

ERP-600x400

Trong thị trường cạnh tranh như hiện nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản trị doanh nghiệp là việc tất yếu, góp phần thành công lớn cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp nâng cao vị thế và tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Đây được xem như là giai đoạn phát triển mạnh mẽ của thị trường ERP.

090.317.8539